Thứ Ba, tháng 1 18

Tiêu chí đánh giá cửa nhôm chất lượng

Tiêu chí đánh giá cửa nhôm chất lượng
 
Trong xu thế kiến trúc hiện đại, cửa nhôm kính ngày càng được ưa chuộng và chiếm lĩnh thị trường nhờ những ưu điểm vượt trội. So với gỗ hay sắt, sản phẩm cửa và vách nhôm kính có tính ổn định cao hơn, giữ được độ chuẩn xác về cấu trúc và thẩm mỹ trong thời gian dài sử dụng. Sự “ăn khớp” giữa khuôn và cánh cửa đảm bảo độ kín, khít, cách âm cách nhiệt cho căn phòng.
Vì lẽ đó, ngày càng có nhiều đơn vị cung cấp cửa nhôm ra đời với những phân khúc giá cũng như chất lượng khác nhau, khiến người tiêu dùng không khỏi bối rối. Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết về tiêu chí đánh giá cửa nhôm chất lượng, bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn một cách dễ dàng hơn.
Thanh profile nhôm chất lượng
Thanh profile nhôm là yếu tố quan trọng nhất quyết định chất lượng bộ cửa. Trước đây, đa phần khách hàng đều cho rằng thanh profile nhôm càng dày thì khung cửa càng cứng cáp. Tuy nhiên điều này không hẳn đã đúng. Thực tế, khả năng chịu lực của thanh profile còn phụ thuộc nhiều vào kết cấu bên trong, với thiết kế tạo thành các khoang rỗng, các đường gân, rãnh, vách kỹ thuật được tính toán kỹ lưỡng tạo sống gia cường, yếu tố quyết định độ chống chịu lực của thanh profile. Nhờ vậy nhiều cửa nhôm cao cấp có khung cánh nhỏ gọn, đường nét thanh mảnh, mềm mại nhưng có cấu hình đặc biệt, độ phức tạp cao thì khả năng chịu lực vẫn vượt xa các loại nhôm thông thường.
Với cấu tạo từ thanh profile nhôm (có cầu cách nhiệt hoặc không có cầu cách nhiệt) kết hợp với hộp kính, hệ gioăng EPDM và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ, cửa và hệ vách nhôm kính lớn Eurowindow có nhiều ưu điểm vượt trội về độ bền và khả
Thanh profile nhôm Eurowindow được thiết kế hợp lý với các khoang rỗng và gân tăng cứng, cùng với chiều dày nhôm, các rãnh kỹ thuật trong cấu trúc thanh nhôm được tính toán kỹ lưỡng để tạo sống gia cường, kênh thoát nước, khoang trống cách âm, cách nhiệt. Với cấu tạo này, thanh profile nhôm đem lại khả năng chống ồn, cách nhiệt cao, độ bền, chống thấm nước vượt trội và nổi bật là chịu lực tốt. Đặc biệt, thanh profile có cầu cách nhiệt có các gân tăng cứng và khoang rỗng nhiều hơn nên độ chịu lực, cách âm, cách nhiệt càng tốt hơn.
Bên cạnh đó, để tăng độ bền bề mặt, thanh profile nhôm cao cấp được xử lý bề mặt, sơn tĩnh điện với công nghệ hiện đại thay vì sơn phủ thông thường. Nhờ vậy, thanh nhôm có bề mặt mịn đẹp, bền màu, không bị oxy hoá trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thuận tiện khi vệ sinh mà không cần phải tu bổ, bảo dưỡng định kỳ.
Vật liệu kính đạt chuẩn
Kính là một trong những vật liệu cấu thành quan trọng trong kết cấu cửa và khá phong phú về chủng loại. Đa phần sản phẩm cửa nhôm hiện này sử dụng kính đơn hoặc kính hộp với nhiều loại khác nhau như: kính thường, kính cường lực, kính an toàn, kính hoa văn,…
Khi đánh giá chất lượng kính của cửa nhôm, ngoài vấn đề độ bền, cách âm, cách nhiệt và khả năng chống trộm, yếu tố an toàn tới người sử dụng cũng đáng để lưu tâm. Bên cạnh đó, quy trình tôi kính cũng tác động lớn đến chất lượng vật liệu, nên khách hàng cũng cần quan tâm tới uy tín đơn vị sản xuất để đảm bảo kính đạt tiêu chuẩn tốt nhất.
Nhằm cung cấp cho thị trường các loại kính cao cấp, Eurowindow đã đầu tư Trung tâm gia công kính hiện đại và đồng bộ hàng đầu Việt Nam với dây chuyền nhập khẩu từ các hãng hàng đầu châu Âu. Trung tâm kính của Eurowindow có thể tôi được kính cường lực, bán cường lực có độ dày 4-19mm và là đơn vị duy nhất tại Việt Nam tôi được kính Super Soft Coating Low-e.
Kính dán an toàn Eurowindow được chưng ở nhiệt độ cao 130oC, có khả năng chịu được va đập mạnh, vẫn đứng vững trong cửa ngay cả khi nó bị đập rạn vỡ, góp phần ngăn chặn hiệu quả sự thâm nhập từ bên ngoài đồng thời giảm tối đa sự nguy hiểm cho người sử dụng.
Kính cường lực Eurowindow được tôi ở nhiệt độ khoảng 700°C và cho nguội nhanh bằng khí để tạo sức căng bề mặt, có thể chịu lực gấp 4-5 lần so với kính nổi thông thường, chịu được độ sốc nhiệt rất cao, chênh lệch nhiệt độ giữa bề mặt và lõi trên 200°C trong khi kính thường chênh lệch nhiệt độ cho phép không quá 50°C. Khi bị tác động gây vỡ, kính vụn thành nhiều hạt kính nhỏ riêng biệt không có những cạnh sắc như kính thông thường nên không gây nguy hiểm cho người sử dụng.
Hệ gioăng chất lượng
Gioăng được lắp đặt tại các vị trí tiếp xúc giữa khung cửa và khung cánh, để tạo độ êm nhẹ khi đóng mở đồng thời giúp cho bộ cửa có độ kín khít, cách âm, các nhiệt tốt nhất. Mặt khác gioăng cao su còn được lắp vào vị trí giữa kính với khung nhôm. Do vậy, hệ gioăng phải đảm bảo được độ căng dẻo dai, chống oxi hóa và không thấm nước.
Hiện nay, 100% sản phẩm cửa Eurowindow sử dụng loại gioăng EDPM cao cấp nhất được làm từ cao su tự nhiên tổng hợp với nhiều ưu điểm như: chống cháy, chịu nhiệt nóng tới 150 độ C và nhiệt lạnh tới – 50 độ C, độ bền cao. Bên cạnh đó, sản phẩm cửa nhôm có cầu Eurowindow ứng dụng gioăng Santoprene chất lượng cao có khả năng tái chế, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.
Phụ kiện đồng bộ chính xác
Trong khi đánh giá, khách hàng thường để ý nhiều đến profile nhôm và độ dày của kính, mà với phần phụ kiện kim khí thì không yêu cầu nhiều, đây là cách nhìn nhận không toàn diện. Trên thực tế, cửa nhôm chất lượng có tiêu chuẩn nhất định về phụ kiện.
Phụ kiện đi kèm phải đồng bộ từ trên xuống dưới, đồng thời phụ kiện chất lượng từ các hãng uy tín cũng góp phần gia tăng độ bền của thanh profile.
Quy trình lắp đặt chuẩn xác
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, quy trình thi công lắp đặt cửa cần đạt độ chuẩn xác cao đến từng chi tiết như: khung cửa phải vuông, thẳng đứng và cạnh nằm ngang phải thăng bằng, ray trượt phía dưới thẳng; khe hở bơm keo xung quanh phải đều nhau và cân đối; các nắp bịt lỗ vít phải được lắp đầy đủ, bơm keo cho các nắp vít lắp đặt ở cạnh dưới của khung cửa; tiêu chuẩn lỗ khoan;…
Tựu chung lại, một sản phẩm cửa và vách nhôm kính chất lượng cần đạt chuẩn từ từng yếu tố cấu thành cho tới quy trình lắp đặt. Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng và hậu mãi của các thương hiệu uy tín như Eurowindow cũng góp phần đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm.

 Tiêu chí đánh giá cửa nhôm chất lượng

Tags :

bm

Eurowindow

Cửa Chống Ồn, Tiết Kiệm Điện.

Đăng nhận xét