Thứ Hai, tháng 1 3

Cửa nhựa phù hợp với những vị trí nào trong nhà

 

Cửa nhựa phù hợp với những vị trí nào trong nhà

Trong xu thế kiến trúc hiện đại, cửa nhựa uPVC được ưa chuộng bởi nhiều ưu điểm như độ bền cao, kín khít tuyệt đối và tính cách âm, cách nhiệt vượt trội hơn hẳn so với vật liệu nhôm, sắt, gỗ thông thường. Tuy nhiên, liệu sản phẩm này có thực sự phù hợp với mọi vị trí trong nhà?

Ưu điểm của cửa nhựa lõi thép (uPVC)

Du nhập vào Việt Nam từ những năm 2000, cửa nhựa lõi thép gia cường được sử dụng trong rất nhiều loại công trình do sở hữu những ưu điểm vượt trội, có độ ổn định cao hơn so với các loại cửa thông thường. Trong khi cửa nhôm thấp cấp mỏng, dễ bị biến dạng khi bị va đập hoặc tác động mạnh, tính truyền nhiệt cao; cửa sắt không có tính thẩm mỹ cao do lớp sơn bên ngoài dễ bị bong tróc, thời gian tồn tại của sơn cũng chỉ được 2-3 năm; cửa gỗ có tính thẩm mỹ nhất định nhưng dễ bị mối mọt thì cửa nhựa uPVC được phủ lớp chống oxi hóa, có thể ổn định hơn 10 năm mà không bị ố vàng, cong vênh hay rỉ sét tùy theo điều kiện môi trường, có thể đánh bóng lại hầu hết các vết trầy xước trên bề mặt.

Được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng châu Âu, sản phẩm cửa nhựa lõi thép (uPVC) Eurowindow có cấu tạo từ thanh profile uPVC với cấu trúc dạng hộp, được chia thành nhiều khoang rỗng có lắp lõi thép gia cường để tăng khả năng chịu lực cho bộ cửa, kết hợp với hệ gioăng kép và hộp kính được bơm khí trơ đảm bảo độ kín khít cao, có tính cách âm, cách nhiệt tốt. Nhờ vậy, sản phẩm giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ bởi đèn chiếu sáng và điều hòa không khí. Ngoài ra, vật liệu uPVC cao cấp còn có những ưu điểm khác như: không cong vênh, co ngót, ít phải sơn sửa, bảo dưỡng định kỳ, khả năng chống cháy cao, không bị oxy hóa hay ố vàng trong điều kiện bức xạ mặt trời. Chính vì vậy, sản phẩm không chỉ giữ được vẻ đẹp ban đầu trong suốt thời gian sử dụng mà còn thân thiện với môi trường. Những ưu điểm này cho phép cửa Eurowindow đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài cho người sử dụng nhờ tiết kiệm chi phí điện năng và bảo dưỡng định kỳ.

Cửa nhựa uPVC có thể thay thế cửa gỗ làm cửa đi chính?

Cửa nhựa uPVC có thể thay thế cửa gỗ làm cửa đi chính
Cửa đi chính làm bằng chất liệu gỗ là sự lựa chọn của một số gia chủ. Đóng vai trò là vị trí là bộ mặt quan trọng của ngôi nhà, cửa gỗ với màu sắc sang trọng đáp ứng được yêu cầu về tính an toàn, thẩm mỹ, tạo sự bề thế, hoành tráng cho công trình và phần nào thể hiện tính cách của gia chủ. Tuy nhiên, cửa gỗ lại có hạn chế lớn là dễ bị mối mọt, cong vênh theo thời gian, thường xuyên tiếp xúc nước mưa, ánh nắng nên cần phải có mái, hiên hay ô văng để bảo vệ cửa.

Do vậy, trong xu hướng kiến trúc hiện đại, cửa nhựa lõi thép đã trở thành một lựa chọn mới phù hợp với các công trình dân sinh, nhà mặt phố, biệt thự nhờ khả năng cách âm tốt và chống chịu với thời tiết. Đây là giải pháp an toàn mang lại không gian sống hiện đại, yên tĩnh, giúp tiết kiệm điện năng và đem lại hiệu quả kinh tế lâu dài cho gia chủ.

Bên cạnh đó, với công nghệ dán/sơn hiện đại tân tiến, cửa nhựa lõi thép vân gỗ (cửa nhựa lõi thép được dán bề mặt laminate) cũng là giải pháp hoàn hảo vừa đảm bảo yêu cầu về công năng sử dụng, vừa đáp ứng thẩm mỹ phù hợp với thị hiếu người Việt nhờ những đường nét vân gỗ trên bề mặt “thật” như gỗ tự nhiên. Khi kết hợp với kính hộp có nan trang trí tạo nên diện mạo sang trọng, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

Cửa nhựa phòng ngủ - Lựa chọn tối ưu cho không gian thư giãn

Không gian yên tĩnh của phòng ngủ là nơi gia chủ được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi hoặc cũng là nơi để tập trung cho công việc. Đáp ứng yêu cầu đó, cửa nhựa lõi thép cho vị trí cửa sổ, cửa ra ban công, bể bơi là lựa chọn tối ưu nhờ khả năng cách âm, cách nhiệt vượt trội, chống ăn mòn, oxy hoá dưới tác động của thời tiết và dễ dàng lau chùi, bảo dưỡng. Cửa nhựa lõi thép Eurowindow còn có nhiều kiểu dáng như: cửa nhựa lùa (mở trượt), cửa đi xếp trượt giúp tối ưu diện tích căn phòng; cửa mở quay lật, mở hất 45 độ, mở quay 2 chế độ cửa mở quay ra ngoài/quay vào trong.

Bên cạnh đó, cửa nhựa thông phòng hay cửa sổ phòng ngủ làm bằng cửa nhựa vân gỗ cũng tạo nên tính thẩm mỹ cao, màu sắc gỗ trầm ấm phù hợp với nội thất bên trong căn nhà, tạo nên không gian nghỉ ngơi thư giãn, sang trọng và trang nhã.

Cửa nhựa nhà vệ sinh – Giải pháp mới hoàn hảo

Một sản phẩm được ví như dành riêng cho vị trí đặc thù này, cửa nhựa composite (cửa gỗ composite) đã phổ biến và được ưa chuộng trong nhiều công trình nhà ở, chung cư, khách sạn nhờ ưu điểm chống ẩm mốc, kháng nước tuyệt đối, mà vẫn đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ với diện mạo sang trọng như cửa gỗ. Loại cửa này có khả năng chịu nước tốt nhờ cấu tạo từ hỗn hợp nguyên liệu bao gồm các phân tử polymer (nhựa) bao bọc phân tử gỗ khiến hơi nước không thể xâm nhập vào bên trong. Bên cạnh đó, cửa nhựa gỗ composite còn không bị mối mọt, mục nát nên hoàn toàn phù hợp với vị trí cửa nhà vệ sinh.

Trong điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như tại Việt Nam, đặc tính chịu nước của cửa nhựa composite được đánh giá cao bởi khắc phục điểm yếu của các loại cửa gỗ truyền thống và cửa gỗ công nghiệp (MDF, melamine, laminate…) dễ bị ẩm mốc, nhanh xuống cấp, thậm chí là hư hại khi thời tiết nồm ẩm kéo dài.

Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, sử dụng phụ kiện đồng bộ cùng gioăng cao cấp, cửa nhựa composite mang thương hiệu Eurowindow còn có đặc tính nổi bật khác như khả năng cách nhiệt, cách âm hiệu quả, tạo ra không gian riêng tư, yên tĩnh cho gia chủ. Nhờ vậy, sản phẩm này còn rất phù hợp với các vị trí cửa thông phòng trong ngôi nhà.

Cửa nhựa lõi thép thật sự là loại vật liệu “đa-zi-năng”, phù hợp với hầu hết các vị trí trong ngôi nhà. Tuy nhiên, với những yêu cầu về màu sắc, kiểu dáng và công năng sử dụng khác nhau, các gia chủ sẽ có những lựa chọn phù hợp với kinh tế và gu thẩm mỹ của mỗi người để tạo nên không gian sống thoải mái nhất.

 

Tags :

bm

Eurowindow

Cửa Chống Ồn, Tiết Kiệm Điện.

Đăng nhận xét